Công Việc Của Nhân Viên Tư Vấn Tài Chính Và Thông Tin Cần Biết 

Công Việc Của Nhân Viên Tư Vấn Tài Chính

Nhân viên tư vấn tài chính là một trong những ngành nghề hot nhất ở Việt Nam hiện nay. Trong bài viết này, vieclamsale247.com sẽ giải đáp đầy đủ các thông tin cần biết về vị trí tư vấn tài chính, những kỹ năng cần thiết cũng như mức thu nhập trung bình của công việc này, tìm hiểu ngay nhé!

Các đầu công việc của vị trí tư vấn tài chính 

Nhân viên tư vấn tài chính là người chịu trách nhiệm hỗ trợ và tư vấn cho những khách hàng muốn xây dựng kế hoạch tài chính cụ thể. Ngoài ra, họ còn hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm của khách hàng và lập kế hoạch toàn diện về các khoản đầu tư trong tương lai.  Tùy vào từng doanh nghiệp mà các đầu công việc có thể khác nhau, tuy nhiên vẫn bao gồm các nhiệm vụ sau: 

Nhân viên tư vấn tài chính hỗ trợ cho khách hàng muốn xây dựng kế hoạch tài chính
Nhân viên tư vấn tài chính hỗ trợ cho khách hàng muốn xây dựng kế hoạch tài chính
  • Xác nhận đầy đủ tình trạng tài chính của khách gồm những thông tin về thu nhập, chi tiêu, đầu tư, bảo hiểm, vay vốn, thuế,… để vạch ra kế hoạch sử dụng tiền cho phù hợp. 
  • Giải đáp thắc mắc cho khách về vấn đề chiến lược đầu tư, các loại tài chính mà họ đang cung cấp cùng các câu hỏi về lựa chọn đầu tư, những rủi ro tiềm ẩn. 
  • Thực hiện nghiên cứu và phân tích thị trường, theo dõi xu hướng thị trường tài chính. 
  • Tìm kiếm nguồn khách hàng mới, thu hút khách hàng và duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ. 
  • Hỗ trợ lập kế hoạch tài chính cho khách hàng trong một số trường hợp cụ thể. 
  • Theo dõi tài khoản của khách hàng, kiểm tra hồ sơ của khách hàng sau khi nhận thông báo về sự thay đổi của khách trong cuộc sống như kết hôn, chuyển việc hay sinh con. 
  • Giám sát và đảm bảo hoạt động của công ty tuân thủ theo quy định chung của cơ quan chức năng các cấp có thẩm quyền. 
  • Giải quyết các bất đồng, phân tích tranh chấp và các mâu thuẫn liên quan đến vấn đề tài chính. 

Những kỹ năng chuyên môn cần có ở công việc tư vấn tài chính 

Để trở thành nhân viên tư vấn tài chính thì trước hết bạn phải đáp ứng được trình độ học vấn đó là tốt nghiệp đại học các chuyên ngành kinh tế. Thêm vào đó, bạn phải luôn rèn luyện các kỹ năng bổ trợ sau:

Kỹ năng giao tiếp 

Đây là kỹ năng vô cùng quan trọng đối với vị trí tư vấn tài chính do tính chất công việc thường xuyên làm việc với đối tác, khách hàng. Bạn cần giao tiếp một cách tự tin, nhẹ nhàng, sử dụng ngôn ngữ văn minh, tế nhị và chuyên nghiệp trong mọi trường hợp.

Nhân viên tư vấn tài chính yêu cầu kỹ năng giao tiếp tốt
Nhân viên tư vấn tài chính yêu cầu kỹ năng giao tiếp tốt

Đôi khi tư vấn tài chính sẽ phải phân tích và trình bày, giải thích về các chính sách, phương án đầu tư một cách dễ hiểu nhất để tránh nhầm lẫn. Do đó, khả năng truyền đạt thông tin chính xác, đủ sức thuyết phục là một kỹ năng bắt buộc mà vị trí tư vấn tài chính cần có. 

Kỹ năng bán hàng 

Kỹ năng bán hàng sẽ quyết định doanh thu của mỗi nhân viên. Bạn sẽ là người trực tiếp mua và bán các sản phẩm tài chính như cổ phiếu, trái phiếu, bảo hiểm, vàng,… nên cần có kỹ năng bán hàng. Nhiệm vụ của bạn là thuyết phục và đưa ra những chiến lược tốt nhất cho khách hàng để họ cảm thấy hợp lý và chốt mua. 

Kỹ năng phân tích

Phần lớn công việc của vị trí tư vấn tài chính liên quan đến việc theo dõi dữ liệu và dự đoán các hoạt động trong tương lai của cổ phiếu, trái phiếu cùng các quỹ đầu tư. Do vậy, bạn cần có kỹ năng phân tích khách hàng ở đâu, có mong muốn gì, tiền bạc như thế nào để tư vấn cho hợp lý.

Mức lương của công việc tư vấn tài chính 

Tư vấn tài chính là một trong những công việc tốt ở Việt Nam nhưng cũng có rất nhiều thử thách và áp lực. Nếu bạn vượt qua được những khó khăn này thì sẽ có cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và mức lương xứng đáng. 

Thu nhập của nhân viên tư vấn tài chính từ 12-30 triệu đồng/tháng
Thu nhập của nhân viên tư vấn tài chính từ 12-30 triệu đồng/tháng

Mức lương trung bình hàng tháng của vị trí tư vấn tài chính dao động từ 12-30 triệu đồng/tháng. Nếu doanh thu cao hơn thì cũng sẽ nâng tổng thu nhập của bạn lên. 

Hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp tuyển dụng vị trí nhân viên tư vấn tài chính với mức lương thưởng hấp dẫn. Nếu bạn cũng muốn thử sức thì có thể truy cập trang web vieclamsale247.com để ứng tuyển. Hy vọng những thông tin trong bài viết hữu ích và giúp bạn sớm có được công việc ưng ý nhất!

Phan Đức Minh

Với mục tiêu mang lại giá trị thực cho cộng đồng lao động, Phan Đức Minh đã xây dựng website vieclamsale247.com thành một cổng thông tin về việc làm kinh doanh cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên. Trang web cập nhật thông tin chính xác, tạo ra một môi trường tương tác năng động để mọi người giao lưu, học hỏi và phát triển. Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Học vấn: Thạc sĩ Quản trị Nhân lực, Khoa Quản trị Kinh doanh - Đại học Cornell University.
  • Địa chỉ: 702/64 Tổ 34 Khu phố 3, Phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam