Mô Tả Công Việc Sale Admin Đầy Đủ Và Chi Tiết Nhất 2024

Mô Tả Công Việc Sale Admin

Sale admin là công việc hot trên thị trường và được nhiều bạn trẻ quan tâm. Vị trí này có nhiệm vụ chính là hỗ trợ các hoạt động hành chính văn phòng nhằm giúp doanh nghiệp hoạt động một cách hiệu quả. Hãy cùng vieclamsale247.com tìm hiểu chi tiết về mô tả công việc sale admin cũng như vai trò của nó trong doanh nghiệp nhé!

Tìm hiểu sale admin là gì?

Sale admin được hiểu đơn giản là vị trí thư ký, trợ lý của các phòng ban trong doanh nghiệp. Nói cách khác, sale admin sẽ hỗ trợ các bộ phận khác nhằm hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Sale admin hỗ trợ các phòng ban khác hoàn thành nhiệm vụ
Sale admin hỗ trợ các phòng ban khác hoàn thành nhiệm vụ

Bên cạnh đó, sale admin cũng là bộ phận tiếp nhận phản hồi, thắc mắc của khách hàng và đưa ra hướng giải quyết. Từ đó giúp doanh nghiệp biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình và đưa ra các chiến lược cải tiến hoặc phát triển sản phẩm/ dịch vụ.

Yêu cần cần có ở nhân viên sale admin

Để trở thành nhân viên sale admin và phát triển trong ngành này, ứng viên cần trang bị cho bản thân những kiến thức như sau:

  • Am hiểu kiến thức cơ bản về kinh doanh, marketing, truyền thông và đặc biệt là nắm được những kiến thực liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt để tham gia thương lượng, đàm phán với khách hàng.
  • Có khả năng ngoại ngữ là một điểm cộng lớn khi làm việc ở những công ty nước ngoài.
  • Có khả năng quản lý và tư duy sắp xếp công việc hiệu quả theo các thức tự ưu tiên.
  • Làm việc một mình tốt và có khả năng phối hợp cùng các phòng ban khác để hoàn thành nhiệm vụ.
  • Luôn chủ động trong công việc và có trách nhiệm cao với những nhiệm vụ được cấp trên phân công.
  • Cẩn thận, tỉ mỉ, trung thực và biết cách xử lý tình huống một cách khéo léo.
  • Có kỹ năng tin học văn phòng tốt và sử dụng thành thạo các phần mềm liên quan đến công việc.
Nhân viên sale admin cần có kỹ năng giao tiếp tốt
Nhân viên sale admin cần có kỹ năng giao tiếp tốt

Mô tả công việc sale admin trong doanh nghiệp

Khi đảm nhiệm vị trí sale admin, bạn cần phải thực hiện những công việc như sau:

  • Theo dõi tình trạng xuất – nhập – tồn của nguyên vật liệu, vật tư, hàng hóa phục vụ cho việc sản xuất của doanh nghiệp.
  • Theo dõi lịch trình của các đơn hàng và lập biên bản giao – nhận theo từng đơn một cách chính xác.
  • Tiếp nhận ý kiến đóng góp từ khách hàng, đại lý,… và tổng hợp lại để gửi lên cấp trên nhằm xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp.
  • Theo dõi tỷ lệ nhân viên hoàn thành chỉ tiêu, từ đó thúc đẩy tiến độ để đạt được chỉ tiêu doanh số mà doanh nghiệp đặt ra.
  • Tham gia hỗ trợ các phòng ban soạn thảo văn bản, giấy tờ nội bộ liên quan đến hoạt động kinh doanh, công việc, cuộc họp,…
  • Nắm rõ thông tin khách hàng và phân loại theo từng nhóm như khách hàng thông thường, khách hàng VIP,… để đưa ra các chương trình chăm sóc, tri ân cho phù hợp.
  • Cập nhật số liệu bán hàng và tổng hợp theo ngày, tháng, quý, năm để lập báo cáo và gửi lên lãnh đạo.
Nhân viên sale admin soạn thảo các giấy tờ nội bộ của doanh nghiệp
Nhân viên sale admin soạn thảo các giấy tờ nội bộ của doanh nghiệp

Quyền lợi của vị trí nhân viên sale admin

Có thể thấy rằng sale admin là công việc khá đa nhiệm và thường phù hợp với những bạn có tính chủ động cao trong công việc. Khi làm việc ở vị trí này, ứng viên cũng có cơ hội được học tập thêm về kỹ năng quản lý điều hành và khả năng bán hàng. Khi có kinh nghiệm dày dặn thì bạn hoàn toàn có thể phát triển đến vị trí cao hơn như trưởng phòng kinh doanh, giám đốc kinh doanh,…

Thông thường, thu nhập ở vị trí sale admin sẽ bao gồm lương cứng và các khoản thưởng. Với những bạn chưa có kinh nghiệm làm việc thì mức lương cơ bản thường dao động trong khoảng 6 đến 8 triệu VND/ tháng. Tuy nhiên, khi đã có kinh nghiệm làm việc thì lương cơ bản sẽ cao hơn rất nhiều.

Lời khuyên cho ứng viên khi làm việc sale admin

Sale admin là vị trí không phải chịu quá nhiều áp lực về doanh số như nhân viên kinh doanh. Tuy nhiên, để tối ưu công việc nhằm mang đến hiệu quả cao nhất thì ngoài việc nắm được mô tả công việc sale admin bạn cũng cần nắm được những kinh nghiệm sau:

Kiểm soát công nợ

Để công việc diễn ra suôn sẻ, bạn cần phải kiểm soát được công nợ của khách hàng. Hãy triển khai những kế hoạch để giữ hạn mức tín dụng của khách hàng luôn nằm trong mức an toàn. Trường hợp xảy ra tình huống ngoài tầm kiểm soát cần báo cáo lên cấp trên chứ không tự ý giải quyết.

Kiềm chế cảm xúc

Hãy luôn giữ thái độ chuẩn mực và kiềm chế cảm xúc của bản thân khi gặp khách hàng. Việc lắng nghe góp ý, thắc mắc của khách hàng giúp bạn hiểu được vấn đề mà khách hàng đang phải đối mặt, từ đó kịp thời giải quyết.

Cần biết cách kiềm chế cảm xúc khi làm việc sale admin
Cần biết cách kiềm chế cảm xúc khi làm việc sale admin

Hòa nhã với mọi người

Bạn nên xây dựng mối quan hệ với các phòng ban và mọi người trong công ty để nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của mọi người. Hãy luôn nghĩ rằng mọi việc làm đều phải mang đến kết quả tốt và đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp. Từ đó, mọi người sẽ có cái nhìn tích cực về bạn và sẵn sàng giúp đỡ khi bạn cần thiết.

Cẩn trọng trong các số liệu

Khi làm việc với các giấy tờ, số liệu, bạn cần phải đặc biệt cẩn trọng, tuyệt đối không được xảy ra sai sót nào vì nó sẽ khiến đối tác có cảm giác không chuyên nghiệp khi làm việc cùng bạn.

Bài viết trên đã chia sẻ bản mô tả công việc sale admin để bạn hiểu rõ hơn về nó. Nhìn chung, đây là công việc khá đa nhiệm nhưng có lộ trình thăng tiến vô cùng rõ ràng. Nếu như bạn có hứng thú với công việc này, hãy nhanh tay truy cập vieclamsale247.com để tham khảo và kết nối với các nhà tuyển dụng trong thời gian sớm nhất nhé!

Phan Đức Minh

Với mục tiêu mang lại giá trị thực cho cộng đồng lao động, Phan Đức Minh đã xây dựng website vieclamsale247.com thành một cổng thông tin về việc làm kinh doanh cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên. Trang web cập nhật thông tin chính xác, tạo ra một môi trường tương tác năng động để mọi người giao lưu, học hỏi và phát triển. Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Học vấn: Thạc sĩ Quản trị Nhân lực, Khoa Quản trị Kinh doanh - Đại học Cornell University.
  • Địa chỉ: 702/64 Tổ 34 Khu phố 3, Phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam